Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Khóa học Report & Presentation Skills ngày 13-14/12/2018

Nếu như khóa học Kỹ năng giao tiếp (Communication Skill) đợt trước mang hơi hướng tươi vui sôi động với những trò chơi teamwork, cạnh tranh giữa các nhóm với nhau để cùng đạt phần thưởng. Thì khóa học kỳ này có phần “trầm” hơn khá nhiều do đây là 2 kỹ năng “nặng ký” dành cho cấp trưởng nhóm, quản lý nên thay vì được relax thì các học viên đã có 2 ngày học đáng giá theo kiểu ứng dụng vào công việc và phát triển kỹ năng nghề nghiệp nhiều hơn.

Khóa học được chia làm 2 ngày tương đương 2 kỹ năng Báo cáo và Thuyết trình.

Ngày 1 – Kỹ năng Báo cáo

 “Một bài báo cáo hiệu quả phải nêu ra được vấn đề, các biện pháp/ gợi ý/ đề xuất để giải quyết vấn đề đang gặp phải chứ không phải chỉ nêu ra vấn đề và tìm cách đổ lỗi/đẩy việc cho nhau” – Giảng viên R.J.

Câu nói của Giảng viên đã giúp nhiều học việc “vỡ ra” được bản chất cũng như mục đích thực sự của việc làm báo cáo.

Câu nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” có lẽ vẫn đúng nhưng không trọn vẹn trong thời đại ngày nay nữa. Bởi lẽ khi áp vào một bài báo cáo chúng ta thấy rằng “gỗ” là nội dung còn “nước sơn” chính là cách trình bày, sắp xếp bố cục,… Nên không việc gì phải chia cắt “Gỗ” và “Sơn” cả.

Một bài báo cáo có nội dung tốt chi tiết thì cũng phải trực quan và giúp người nghe, người đọc có thể hiểu dể dàng, ngay cả đứng về phía người viết báo cáo cũng giúp họ truyền đạt tốt nhất những luận điểm của mình thì đâu đó sẽ không còn tiếng bước chân ra cửa, không còn những cái ngáp vội che tay cũng như mùi cà phê nồng nặc trong phòng họp nữa.

Kết thúc khóa học lý thuyết viết báo cáo, học viên có thể nắm rõ những kiến thức ứng dụng như: viết mail báo cáo ngắn gọn súc tích đi vào trọng tâm vấn đề, cấu trúc viết một bài báo cáo trên giấy/ Power Point từ 5 – 7 trang với 3 phần “mở bài – thân bài – kết luận”

 

Ngày 2 – Kỹ năng Thuyết trình

Buổi học này không còn ngồi ghi ghi chép chép nữa, học viên được yêu cầu phải tự chuẩn bị một đề tài bất kỳ trên giấy hoặc Power Point để thuyết trình trước cả lớp. Để tăng độ khó ban tổ chức đã mời cả đài truyền hình “HTV số nào cũng được” về ghi hình trực tiếp cho các học viên cũng như chép vào DVD để sell khắp thế giới.

Trước đó, Giảng viên đã nói về 10 loại nỗi sợ của con người như sau:

1. Nói trước công chúng hoặc thuyết trình trước đám đông- 19%
2. Cái chết và sự chấm hết cuộc đời - 16%
3. Nhện và những con vật khác - 13%
4. Bóng tối - 12%
5. Độ cao - 11%
6. Con người và tình huống xã hội - 10%
7. Bay trong máy bay - 7%
8. Không gian mở- 5%
9. Sấm sét - 4%
10. Không gian hạn chế và phòng nhỏ - 3%

Thật bất ngờ, trong muôn vàn nỗi sợ hãi thì nỗi sợ phải thuyết trình, nói trước công chúng là đáng sợ nhất đối với 20% số người khảo sát. Trên thực tế cứ 4 người lại có 3 người thường xuyên lo âu, bồn chồn và chật vật với những bài thuyết trình. Bạn có nằm trong số đó không?

Đứng trước đám đông đã khó rồi, thế nhưng nói chuyện sao để lôi cuốn và truyền cảm cho mọi người cũng lắng nghe thì lại càng khó nữa.

Vậy chúng ta phải làm sao để đứng thuyết trình không còn run như “mùa đông không lạnh”, không auto bứt tóc gải đầu (mặc dù không ngứa) và đầu óc thì cứ rối tung lên chẳng còn nhớ cái gì nữa.

Câu trả lời là: HÃY TỰ TIN!

Và Tự tin = chuẩn bị kỹ

Adam Khoo từng chia sẽ mình là một người nhút nhát và đơn độc. Tuy nhiên anh vẫn trở thành một nhà diễn thuyết tài ba, mỗi lần từ trong cánh gà chuẩn bị bước lên sân khấu diễn thuyết trước mặt hàng ngàn con người anh đều mang cảm giác hồi hộp và lo âu.

Và bí quyết là hãy chuẩn bị tất cả những thứ cần thiết cho buổi thuyết trình: slide, video, tiên đoán các câu hỏi của người nghe và tìm câu trả lời, đến sớm chuẩn bị đồ đạc, công cụ dụng cụ và chắc chắn rằng mọi thứ trong tầm kiểm soát sẽ giúp bạn triệt tiêu bớt nỗi sợ hãi và cảm giác lo âu khi thuyết trình.

Tự tin là chiếc chìa khóa đầu tiên và hãy chắc là bạn làm chủ được buổi thuyết trình của mình. Các yếu tố đủ tiếp theo như: ngôn ngữ cơ thể, tương tác với người nghe, cách trả lời các câu hỏi khó, quản lý thời gian diễn thuyết, đơn giản hóa vấn đề, linh hoạt,… sẽ dần được bạn hoàn thiện thêm theo năm tháng.

Cuối cùng là một số hình ảnh khóa học:

Hãy rèn luyện bản thân từng ngày bạn nhé, khai mở và hoàn thiện chính mình. Chúc bạn đọc năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý!

Kết Nối Với HOYA LENS

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.