Buổi học Kỹ năng giao tiếp tại HOYA Việt Nam 18-19/07/2018
Dear bạn đọc thân mến!
Trong chúng ta không ít lần đã được nghe thoáng qua đâu đó về việc giao tiếp và mở rộng mối quan hệ hiệu quả trong công việc và cuộc sống. Có hàng nghìn đầu sách mà ngay từ cái tựa đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của giao tiếp như: “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ”, “nghệ thuật giao tiếp để thành công”, “Giao tiếp bằng trái tim”
Vậy “Giao tiếp” là ai, và tại sao lại bạn ấy lại “V I P” đến vậy. Hãy cùng review lại lớp học Communication Skill tại Hoya ngày 18&19/07/2018 vừa qua các bạn nhé!
"Khi chúng ta xem một bức tranh trừu tượng với những khối màu, những đường nét góc canh được người họa sĩ sắp xếp rất tỉ mĩ và ngẫu hứng. Bạn và tôi cố tìm hiểu xem nó đẹp ở chổ nào và tại sao lại có người bỏ hàng triệu đô la ra để sở hữu. Nét đẹp ấy đến từ sự cảm nhận, phép ẩn dụ, thông điệp mà người họa sĩ gửi gắm vào bức vẻ của mình. Tôi tin rằng cụm từ “kỹ năng giao tiếp” và các khóa học tương tự không còn quá mới mẻ tuy nhiên để “cảm ngộ” được thì không phải là điều dể dàng"
Khi ứng phó với người khác hãy nhớ rằng bạn không ứng phó với những sinh vật của lý trí, mà là những sinh vật tràn đầy định kiến được thúc đẩy bằng lòng kiêu hãnh và tính tự cao" -Dale Carnegie
Bạn hãy luôn nhớ câu này trong tâm trí vì đó chính keyword then chốt của nghệ thuật giao tiếp hiệu quả với người khác, hãy hiểu rằng chúng ta là con người đầy cảm tính chứ không chỉ lý trí như máy móc.
Sau khi xem công thức trên bạn sẽ thấy rằng một yếu tố then chốt thường bị bỏ qua đó chính là ngôn ngữ cơ thể của mình và người đối diện. Vì vậy để cải thiện khả năng giao tiếp của mình thay vì chỉ trau chuốt vào câu chữ định nói bạn hãy tự tạo cho mình một phong thái và cử chỉ cũng như âm giọng trầm bổng khi nói.
Đồng thời, khi hiểu được tâm tư, ý định, nguyện vọng của người đối diện thông qua quan sát ngôn ngữ cơ thể bạn có thể chọn cách giao tiếp sao cho phù hợp với từng người, từng hoàn cảnh.
Trong công việc giao tiếp lại càng quan trọng vì bằng cấp chỉ quyết định giúp bạn vào làm trong doanh nghiệp nhưng nhiều bạn lại nghỉ rằng có nhiều bằng cấp, năng lực giỏi là đủ, thậm chí còn tự cao hơn người. Tuy nhiên có một tấm bằng mà không ngôi trường nào có thể cấp cho tất cả chúng ta đó chính là “Bằng lòng”. Đó là tấm bằng tốt nghiệp mà trường đời sẽ dạy chúng ta trong suốt cuộc đời mình. Đừng chỉ trích những câu như “công ty không biết trọng dụng nhân tài”, “ông/bà đó thì tài cán gì chỉ được cái nịnh sếp”. Vâng xin thưa các bạn, trong công việc rất cần phải khéo léo trong chuyện giao tiếp, khéo léo không phải là nịnh mà biết khi nào nên nói cái gì, với ai, ở đâu,… Bạn sẽ hiểu rằng doanh nghiệp, công việc, đồng nghiệp, cấp trên chính là nơi tuyệt với để kiểm tra EQ của bản thân mình.
Xuyên suốt khóa học các học viên đã được trải nghiệm rất nhiều trò chơi đội nhóm để tự rút ra bài học cho cá nhân mình và nâng cao tinh thần đoàn kết trong công việc,
Chúc các bạn thành công trong công việc và cuộc sống!